ออกแบบเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Canva สำหรับ
#ออกแบบเว็บ
#canva
#โปรแกรม
#ออกแบบเว็บ
#canva
#โปรแกรม
SMF - Just Installed!
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
Show posts MenuQuote"ผลการดำเนินงานมีผลในแง่ดีต่อแผนฟื้นฟู ... จากผลการดำเนินงานที่ออกมา ก็จะ Revise Financial Projection เพื่อให้ประโยชน์กับบริษัท ควบคู่ไปกับการออกจากแผนฟื้นฟูในปี 67 จะออกเร็วได้เมื่อไหร่อยู่ที่ผลประกอบการ เกณฑ์กำไร 4 ไตรมาสเรามีแล้ว เราแข่งขันดีขึ้น ซึ่งขึ้นกับดีมานด์ซัพพลายด้วย ในมิ.ย.นี้ เราสะสมกำไรได้ 4 ไตรมาสเป็น Buffer แล่ว ถ้าดีกว่านี้ ก็ออกจากแผนเร็วขึ้นจากเดิม 1 ไตรมาส จากที่วางแผนออกไตรมาส 4/67 ... เราออกจากแผนได้ชัดเจนก็จะยื่นไฟลิ่งกับ ก.ล.ต."นายชาย กล่าวในครึ่งหลังปี 66 บริษัทคาดว่ารายได้ดีกว่าครึ่งแรกปี 66 เนื่องจากการบินไทยมีเครื่องบินใหม่ A350-900 จำนวน 6 ลำ โดยรับมอบแล้ว 2 ลำในเดือน ก.ค. และทยอยรับมอบ โดยปัจจุบัน บริษัทและบริษัทย่อยมีเครื่องบินที่ใช้ทำการบินทั้งสิ้น 67 ลำ เป็นเครื่องบินลำตัวแคบ 20 ลำ และเครื่องบินลำตัวกว้าง 47 ลำ โดย 6 เดือนแรกปี 66 มีอัตราการใช้เครื่องบินเฉลี่ย 12 ชั่วโมงต่อวัน ส่วนเครื่องบิน A350-900 อีกจำนวน 5 ลำ จะรับมอบในไตรมาส 1/67 นอกจากนี้ การบินไทยจะรับมอบเครื่องบินAirbus A321 Neo จำนวน 12 ลำ ในปี 69นายชาย ยังกล่าวว่า ในส่วนผู้ถือหุ้น ณ สิ้นมิ.ย. 66 ยังติดลบ 56,253 ล้านบาท จากสิ้นธ.ค.65 ที่มีจำนวน 71,024 ล้านบาท หรือลดลง 14,771 ล้านบาท บริษัทก็เดินหน้าแปลงหนี้เป็นทุนตามแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อให้ส่วนของผู้ถือหุ้นเป็นบวกตามเงื่อนไข โดยกระทรวงการคลังซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่จะดำเนินการแปลงหนี้เป็นทุน และเจ้าหนี้สถาบันการเงินรวมเจ้าหนี้หุ้นกู้ ในราคาขายหุ้นละ 2.54 บาท อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังจะถือหุ้นสัดส่วน 40% เพื่อให้การบินไทยจะไม่กลับไปเป็นรัฐวิสาหกิจอีกนอกจากนี้บริษัทจะเพิ่มทุนใหม่ โดยคาดว่าจะระดมทุนไม่ต่ำกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท เสนอขายไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 2.54 บาท เพื่อให้มีฐานทุนที่แข็งแกร่ง ซึ่งก็ต้องขึ้นกับผลการดำเนินการที่จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน หรือผู้ถือหุ้นเดิมได้ และผลการดำเนินการดีจะช่วยทำให้มูลค่ากิจการของบริษัทสูงขึ้นขณะเดียวกันบริษัทจะเริ่มจ่ายหนี้ตามแผนฟื้นฟู จำนวน 1.3 แสนล้านบาท ที่เป็นหนี้จากสถาบันการเงิน และหนี้หุ้นกู้ ตั้งแต่ปี 67 จนถึงปี 74 โดยใน 3 ปีแรก (ปี 67-69) จะจ่ายหนี้ปีละ 1 หมื่นล้านบาท และหลังจากนั้นก็จะทยอยชำระไปถึงปี 70 หนี้สถาบันกาเรงินก็จะหมด ส่วนหนี้หุ้นกู้ 7.2 หมื่นล้านบาท จะเริ่มจ่ายดอกเบี้ยในปี 67 และหลังจากนั้นในปี 70-71 ก็จะจ่ายคืนเงินต้นตามมา ก็จะครบในปี 74*ลุย MRO ใน EEC เจรจาพันธมิตรนายชาย กล่าวว่า การบินไทยจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) บนพื้นที่ EEC หรือในสนามบินอู่ตะเภาที่ได้รับสิทธิให้เข้าไปดำเนินกิจการได้ โดยธุรกิจ MRO ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ก็บรรจุอยู่ในแผนฟื้นฟูตั้งแต่ต้น แต่ก็ต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการเจ้าหนี้ ซึ่งถ้าการบินไทยไม่ได้ดำเนินการก็จะส่งผลเสียต่อเจ้าหนี้กับบริษัท เพราะต้องยอมรับว่าธุรกิจ MRO เป็นโอกาสใหม่ของการบินไทยที่จะทำให้ผลการดำเนินการเติบดต และสามารถออกจากแผนฟื้นฟูได้ในปี 67ทั้งนี้ บริษัทได้พูดคุยกับทางสำนักงานอีอีซีแล้วว่ายังคงสิทธิให้การบินไทยดำเนินโครงการ MRO ในสนามบินอู่ตะเภาต่อ โดยจะหาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุน ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรหลายราย โดยแอร์บัส ซึ่งเคยเป็นพันธมิตรลงทุนโครงการนี้ บริษัทไม่ได้ปิดโอกาส ขณะเดียวกันทำแผน Business Model คาดว่าใช้เวลา 3-4 เดือน"เรามีศักยภาพเต็มที่ที่ดอนเมือง ซึ่งธุรกิจนี้มีแนวโน้มที่ดีซึ่งด้วย Capacity ที่เรามีจำกัดทำให้รับลูกค้าข้างนอกไม่ได้ ...ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกับ EEC แล้ว หาพาร์ทเนอร์คนใหม่เพื่อลงทุนที่อู่ตะเภา เรายิ่งช้ายิ่งเสียโอกาส"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร THAI กล่าว*ปี 67 ลุยเพิ่มจุดบินยุโรปนายกรกฎ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการบินพาณิชย์ (CCO) THAI กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 3 ยังอยู่ใน Low season นักท่องเที่ยวไทยเริ่มมีการเดินทางไปญี่ปุ่น เกาหลีมากขึ้น ซึ่งบริษัทกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย ขณะที่ยอดจองล่วงหน้าในปลายปีในตลาดออสเตรเลีย ยุโรปก็ยังดีอยู่ขณะที่จากการปรับโครงสร้างที่รวมสายการบินไทยสมายล์ ทำให้การขายเชื่อมต่อเข้ามากับเส้นทางในประเทศ และกลุ่ม CLMV ทำให้มีเน็ตเวิร์ค รองรับการเติบโตได้ดี โดยจุดบินที่เมียนมา ลาว เขมร ทุกจุดบินเพิ่มเป็นวันละ 2 เที่ยวบิน ซึ่งในไตรมาส 4/66 จะเริ่มทำการบินภายในแบรนด์การบินไทยช่วงที่เหลือของปีจะเพิ่มจุดบินเมืองรองของอินเดีย เช่น ไฮเดอราบัด กัลกันตาร์ และเมืองรองของจีน ได้แก่ ยูนาน คุนหมิง ซึ่งทำให้เครื่องบิน A320 มีอัตราการใช้เครื่องบินได้มากกว่า 10 ชม./วัน นอกจากนี้เพิ่มความถี่เส้นทางบินในญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวันส่วนในปี 67 และกลางปี 67 มองว่าหากตลาดยุโรปมีการเติบโต ไม่มีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ก็คาดว่าจะเปิดบินใหม่ที่เมืองมิลาน และ ออสโล เมื่อเครื่องบินใหม่เข้ามา ส่วนจีนขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนที่จะเพิ่มจุดบิน